Nhiều địa phương cùng kích cầu du lịch

Mức giá tour trọn gói trong chương trình kích cầu do Hiệp hội Du lịch TPHCM và Vietnam Airlines hợp tác thực hiện hứa hẹn sẽ còn giảm nhiều hơn mức cam kết ban đầu 30% do hiện đã có hơn 10 tỉnh, thành ở ĐBSCL và miền Trung đồng ý hợp tác.

Bà Nguyễn Thị Khánh, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM, cho biết Hiệp hội Du lịch vùng ĐBSCL, đại diện của doanh nghiệp du lịch, khách sạn... của 12 tỉnh, thành trong vùng hứa sẽ giảm giá dịch vụ khoảng 30%, tỉnh Thừa Thiên - Huế, Nghệ An cũng đã đồng ý tham gia chương trình.

Tuy chưa cung cấp danh sách các khách sạn sẽ giảm giá và mức giá sẽ giảm như Nghệ An nhưng Bình Thuận và Đà Nẵng cũng cho biết sẽ hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch.

"Chúng tôi đang rất lạc quan với sự hưởng ứng tích cực của những điểm đến này và đã bắt đầu tác động đến đối tác ở miền Bắc. Nhiều địa phương hợp tác thì du khách sẽ được hưởng lợi nhiều hơn, không chỉ là giảm 30% như dự kiến ban đầu", bà nói với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online vào hôm 24-5.

Chương trình kích cầu du lịch 2012 do Hiệp hội Du lịch TPHCM và Vietnam Airlines hợp tác thực hiện. Theo đó, Vietnam Airlines sẽ giảm 40% giá vé của một số đường bay từ TPHCM đi Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc... để gần 20 doanh nghiệp thành viên có lượng khách nội địa nhiều nhất của hiệp hội làm tour trọn gói giảm giá nhằm thu hút khách trong nước.

Chương trình sẽ kéo dài đến ngày 31/12/2012. Cùng với phần giảm giá của hàng không, các doanh nghiệp du lịch cũng giảm giá để có giá tour trọn gói thấp hơn khoảng 30% so với giá bình thường.

Theo bà Khánh, tính từ khi doanh nghiệp du lịch bắt đầu đăng ký vé máy bay khuyến mãi (ngày 20/04/2012) cho đến tuần trước, đã có khoảng 9.000 vé được đăng ký. Dự kiến, số chỗ sẽ được bán nhiều hơn nữa trong mùa du lịch hè.

Vào năm 2009, khi du lịch sụt giảm, ngành du lịch cũng đã từng thực hiện một chương trình tương tự trên quy mô cả nước và đã đem lại sự tăng trưởng khá cho du lịch nội địa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

code slide show 3

Điểm bắn pháo hoa tại Đà Nẵng 2024